• Vé máy bay giá rẻ đi TP. Hồ Chí Minh(SGN)
Vé máy bay giá rẻ đi TP. Hồ Chí Minh(SGN)

VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ĐI TP. HỒ CHÍ MINH(SGN)

11/01/2022

Được biết đến là “Hòn Ngọc Phương Đông”, Sài Gòn luôn là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách. Không những đánh gục khách du lịch bằng vẻ đẹp hào nhoáng, nhộn nhịp, nơi đây còn níu chân người đến bằng nền ẩm thực phong phú. Vì vậy, vé máy bay đi Sài Gòn luôn được rất nhiều người săn đón. Hãy đọc bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ đi Sài Gòn nhé!

Giới thiệu về Sài Gòn

Sài Gòn là một thành phố nhộn nhịp, đông đúc, tấp nập ngày đêm thuộc miền Nam nước ta. Cho đến nay, Sài Gòn đã được khoảng 300 năm tuổi. Sự hoa lệ và tươi trẻ của thành phố đã khiến nơi đây trở thành điểm đến của nhiều du khách khắp cả nước và thế giới.

Bên cạnh những quán xá rực rỡ sắc màu, hoạt động 24/24, Sài Gòn vẫn lưu giữ được những ngôi chợ truyền thống lâu đời như chợ Bến Thành, chợ An Đông, chợ Bà Chiểu,… Hơn nữa, các phong tục tập quán lâu đời cũng được gìn giữ và phát huy, với hàng trăm ngôi chùa, đình thờ và các lễ hội truyền thống được người dân tổ chức. Ngoài ra, ẩm thực Sài Thành rất đa dạng và độc đáo, nhìn chung giá cả vô cùng phải chăng. Vì vậy, đừng ngần ngại mà hãy đặt vé máy bay đi Sài Gòn ngay trong dịp lễ tết này.

Ánh đèn rực rỡ từ những ngôi nhà cao tầng tại trung tâm Sài Gòn (Nguồn: Internet)
Ánh đèn rực rỡ từ những ngôi nhà cao tầng tại trung tâm Sài Gòn (Nguồn: Internet)

Vé máy bay đi Sài Gòn phổ biến

Sài Gòn là trung tâm kinh tế văn hóa lớn tại miền Nam VIệt Nam. Vì vậy, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là điểm dừng chân của khoảng 50 hãng hàng không trong và ngoài nước. Mỗi ngày, lượng du khách mà sân bay đón tiếp nhiều nhất vẫn đến từ các chuyến bay của các hãng nội địa. Một số tên hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airway, Pacific Airlines đã trở nên khá quen thuộc mỗi khi du khách muốn đặt vé máy bay đi Sài Gòn hoặc nhiều nước trên thế giới. Để bay đi Sài Gòn, các chuyến bay thường xuất phát từ các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Phú Quốc,…

Giá vé máy bay đi Sài Gòn sẽ có mức chênh lệch khác nhau tùy vào thời gian cũng như nơi khởi hành. Trung bình mức giá vé máy bay sẽ nằm trong khoảng như:

Thời gian bay đi Sài Gòn

Thời gian bay đi Sài Gòn dài hay ngắn tùy thuộc vào nơi xuất phát của bạn. Nếu bạn từ Thủ đô Hà nội đi Sài Gòn thì thời gian bay của bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng. Bởi khoảng cách từ Hà Nội đi Sài Gòn theo đường hàng không là 1190km. Trong trường hợp bay từ Đà Nẵng thì chỉ mất khoảng 1 tiếng 25 phút vì khoảng cách giữa Đà Nẵng Sài Gòn ngắn hơn, chỉ 963 km.

Thành phố Sài Gòn nhộn nhịp, đông vui (Nguồn: Internet)
Thành phố Sài Gòn nhộn nhịp, đông vui (Nguồn: Internet)

Hướng dẫn cách di chuyển từ sân bay Sài Gòn tới khu trung tâm

Sân bay Tân Sơn Nhất Sài Gòn cách trung tâm thành phố khoảng 8km. Vì vậy, bạn chỉ mất khoảng 20 – 30 phút là có mặt tại điểm cần đến. Để thuận tiện cho việc di chuyển bạn có tham khảo các hình thức sau:

Taxi

Taxi là phương tiện di chuyển an toàn, tiện lợi và vô cùng thoải mái. Nếu bạn đi chơi theo hội nhóm từ 3 – 4 người trở lên thì taxi là sự lựa chọn hàng đầu bạn không nên bỏ qua. Taxi sẽ đến đón bạn ngay tận cổng an ninh mà không cần phải đi đâu xa. Chi phí dịch vụ taxi đến trung tâm chỉ khoảng 200.000 VNĐ/lượt. Một số hãng taxi quen thuộc tại Sài Gòn bạn có thể tham khảo là taxi Mai Linh, taxi Vinasun, taxi Sài Gòn,…

Taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất (Nguồn: Internet)
Taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất (Nguồn: Internet)

Xe buýt

Xe buýt là phương tiện dành cho các bạn mang theo nhiều hành lý nhưng muốn tiết kiệm một khoản chi phí đi lại nho nhỏ dành cho chuyến đi. Sẽ có 3 tuyến xe buýt đi từ sân bay đến trung tâm thành phố bạn nên ghi nhớ đó là tuyến 109 (Tân Sơn Nhất – Công viên 23/9), 159 (Bến xe Miền Đông – Tân Sơn Nhất – Bến xe Miền Tây), 119 (Tân Sơn Nhất – Bến xe miền Tây). Giá cho mỗi lượt đi dao động từ 7.000 – 20.000 VNĐ tùy chuyến.

Tuyến xe buýt 109 (Nguồn: Internet)
Tuyến xe buýt 109 (Nguồn: Internet)

Shuttle bus

Bên cạnh những tuyến xe buýt thông dụng, tại sân bay cũng có hình thức shuttle bus. Đây là chuyến xe buýt số 49 chở du khách đến thẳng Quận 1 mà không dừng trạm. Chi phí dành cho hình thức di chuyển này là 40.000 VNĐ.

Xe ôm

Xe ôm là phương tiện di chuyển nhanh chóng giữa đô thị Sài Thành nhộn nhịp. Hiện nay, xe ôm công nghệ đang trở nên ngày càng phổ biến. Bạn chỉ cần vào các app trên điện thoại như Grab, Be, Gojek,…để lựa chọn điểm đến. Chỉ mất vài giây bạn sẽ tìm được xe ôm ưng ý với giá cả vô cùng phải chăng.

Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ đi Sài Gòn

Săn vé máy bay giá rẻ đi Sài Gòn luôn là vấn đề được nhiều du khách quan tâm. Trên thực tế, theo các kinh nghiệm của những người đi trước, có khá nhiều tips bạn có thể áp dụng để mua được giá vé máy bay đi Sài Gòn rẻ nhất, điển hình như mua vé sớm trước thời điểm xuất phát khoảng từ 3 tuần cho đến 1 tháng. Bởi tình trạng khan hiếm vé máy bay thường xuyên xảy ra, đặc biệt là vào những ngày lễ đặc biệt trong năm. Không những thế, vào các ngày nói trên, giá vé cũng thường tăng cao hơn so với những ngày thường.

Một bí kíp hiệu quả khác để săn được vé máy bay rẻ đi Sài Gòn đó là bạn có thể đặt vé tại các đại lý hoặc các website chuyên cung cấp dịch vụ du lịch. Bởi các chương trình khuyến mãi sẽ thường xuyên được cập nhật, đa số đều là giảm sâu cũng như có số lượng lớn.

Địa điểm du lịch Sài Gòn

Dưới đây là một số địa điểm check in cực hot tại Sài Gòn mà nhất định bạn phải ghé thăm khi đến đây.

Nhà Thờ Đức Bà

Nhà Thờ Đức Bà có tuổi đời hơn 135 năm, là địa điểm quen thuộc của người Kitô – giáo nói riêng và người dân của nước nói chung. Sở hữu lối kiến trúc mang phong cách Gothic độc đáo và nổi bật, nơi đây trở thành địa chỉ check in không thể bỏ lỡ khi khám phá Sài Gòn.

Nhà thờ Đức Bà uy nghi giữa lòng thành phố (Nguồn: Internet)
Nhà thờ Đức Bà uy nghi giữa lòng thành phố (Nguồn: Internet)

Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành có thể được coi là biểu tượng đặc trưng của thành phố mang tên Bác. Tọa lạc tại vị trí trung tâm của quận 1 – khu vực sầm uất nhất của thành phố, chợ Bến Thành đón một lượng lớn du khách ghé thăm mỗi ngày. Bên cạnh các món đồ thông thường, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thấy những món ăn nổi bật hay món đặc sản của thành phố tại đây.

Chợ Bến Thành - biểu tượng của Sài Gòn (Nguồn: Internet)
Chợ Bến Thành – biểu tượng của Sài Gòn (Nguồn: Internet)

Các món ăn ngon ở Sài Gòn

Ngoài khám phá những danh lam thắng cảnh, bạn cũng đừng nên bỏ qua những món ăn ngon, hấp dẫn của Sài Gòn.

Cơm tấm Sài Gòn

Cơm tấm Sài Gòn có thể được coi như là “món ăn quốc dân” của người dân địa phương. Món ăn này phù hợp để dùng vào bữa sáng, bữa trưa hay bữa tối đều được. Phần cơm nóng hổi, ăn cùng miếng thịt nướng đậm đà hương vị và miếng chả trứng thơm ngon thật khiến cho con người ta phải cảm thấy “xuýt xoa” khi thưởng thức. Giá cho mỗi phần cơm tấm Sài Gòn dao động từ 35.000 – 70.000 VNĐ tùy thuộc vào loại topping mà bạn lựa chọn ăn kèm với cơm.

Cơm tấm Sài Gòn - món ăn “quốc dân” thơm ngon và đậm vị (Nguồn: Internet)
Cơm tấm Sài Gòn – món ăn “quốc dân” thơm ngon và đậm vị (Nguồn: Internet)

Bún mắm Sài Gòn

Bún mắm là món ăn có “quê quán” từ các tỉnh ở miền Tây Việt Nam. Mặc dù du nhập vào thiên đường ẩm thực của Sài Gòn không bao lâu, nhưng món ăn này đã “hạ gục” nhiều thực khách, kể cả những thực khách khó tính nhất. Mỗi tô bún mắm sẽ có nhiều topping ăn kèm đa dạng, điển hình như tôm, thịt heo quay, mực,…Phần nước dùng có hương vị đặc trưng của loại mắm cá ở miền Tây chính là thành phần làm nên điểm “khác biệt” của món ăn này.

Bún mắm với đa dạng các loại topping ăn kèm (Nguồn: Internet)
Bún mắm với đa dạng các loại topping ăn kèm (Nguồn: Internet)

Đặt vé máy bay đi Sài Gòn ở Gotadi

Như đã đề cập, đặt vé máy bay đi Sài Gòn tại các hệ thống chuyên về dịch vụ du lịch như Gotadi.com sẽ giúp bạn có cơ hội săn được vé máy bay rẻ đi Sài Gòn. Được biết đến là một trong những website hàng đầu cung cấp các giải pháp du lịch toàn diện, tất cả những dịch vụ vé máy bay, phòng khách sạn hay tour du lịch tại Gotadi luôn có mức giá phù hợp, không kèm theo các chi phí ẩn. Hơn thế nữa, mọi chương trình ưu đãi hay khuyến mãi từ hãng bay cùng được Gotadi cập nhật sớm và liên tục.

Hiện nay, Gotadi cũng đã cho ra mắt gói combo du lịch tiết kiệm vô cùng tiện lợi, có tổng chi phí giảm đến 20% so với khi đặt phòng khách sạn và book vé máy bay riêng lẻ. Vì vậy, để thuận tiện cho chuyến đi, bạn có thể tham khảo các combo du lịch này.

Sài Gòn luôn là điểm đến lý tưởng của những bạn trẻ đam mê khám phá. Thông qua bài viết, hy vọng bạn sẽ biết được thêm nhiều kinh nghiệm săn được vé máy bay đi Sài gòn giá rẻ và chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến hành trình tại thành phố mang tên Bác sắp đến của mình.